Chương 60: Vũ điệu thời không

Chương 60.

images (77)

Sirius ở lại Hogwarts đảm nhiệm công việc giảng dạy, nhưng không được dạy môn Bay mà ông vẫn luôn mong đợi mà ông giảng dạy môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí.

Nhưng cả khi đã có tới ba giáo sư xuất thân từ Nhà Gryffindor cũng không thể bù nổi số điểm mà Nhà này mất chỉ trong có hai ngày từ vị Giáo sư môn Độc dược đáng kính. Cả Hogwarts đều bị bao phủ bởi đợt ‘Áp thấp’ kèm theo không khí lạnh tăng cường có tên “Severus Snape”.

Jerry đã mật báo với Harry rằng: “Neville nói bạn ấy sắp không dám bước vào phòng học Đọc dược nữa! Giáo sư Snape khi lên lớp dùng giọng nói càng nói càng nhỏ, mà mấy cô cậu học sinh thì càng nghe càng run! Hermione nói khi giáo sư đi trên hành lang Hogwarts cứ như Moses vượt qua Biển Đỏ vậy. Không một học sinh nào dám xuất hiện trong tầm mắt của thầy. Ngay cả cặp song sinh cũng bị dọa rồi, trong đời lần đầu tiên họ thấy giáo sư Snape trừ điểm Nhà Slytherin, vì vậy các học sinh cũng không thể ngăn cản vạc thuốc của bạn học mình phát nổ.”

Mà việc Jerry học riêng với Severus cũng gặp kích thích.

Có một lần khi Severus từ trong trí nhớ bé con đào ra một cảnh tượng: hai cha con Potter đi thám hiểm một khu rừng rậm nguyên thủy tiện thể hái dược liệu thì có một con nhện kích thước vô cùng nhỏ cắn phải ngón tay Harry, li kì ở chỗ con nhện nhỏ này lại có kịch độc, mà Harry lại ngất đi trước khi lấy ra được thuốc giải độc mang theo. Jerry khi ấy chừng khoảng 5, 6 tuổi sau khi lưỡng lự một vài giây thì trực tiếp ngậm ngón tay Harry vào trong miệng hút.

Độc tính của con nhện sau khi khuếch tán trong máu Harry thì bị kháng thể trong cơ thể anh trung hòa bớt một phần. Sau khi Harry tỉnh lại phát hiện gương mặt Jerry đã biến đen mà vẫn còn không ngừng vì anh hút chất độc ra. Sở dĩ bé con không có bất tỉnh là vì bé thường xuyên phải dùng độc dược nên dược tính của thuốc trong cơ thể giúp bé chống đỡ với độc tính.

Severus không cho phép Jerry chỉ đơn giản ôn lại kí ức không vui này mà còn bắt bé chép lại một trăm lần cuốn sách “Phân Loại Và Trị Liệu Côn Trùng Có Độc Trong Tự Nhiên” cùng với “Slytherin hành vi thủ tục – xử lý nguy cơ”

Jerry vừa chép dưới ánh mắt đồng tình của các bạn vừa nghe Ron nói bằng giọng thật may mắn: “May mà Nhà Gryffindor không có thủ tục phải chép.”

Hermione tự hỏi nói: “Hay là… Nhà Gryffindor cũng có thể biên soạn một bộ thủ tục nhỉ?!” Cô bé phù thủy thông minh mơ hồ đã hiểu được dụng ý của Giáo sư Snape khi bắt Jerry chép mấy thứ này.

Ron không thích Hermione cứ mở miệng là nói “Giáo sư”, biện hộ: “Giáo sư Snape chính là muốn biến Jerry thành một Slytherin. Mình cho rằng Jerry hút độc cho Harry thể hiện được dũng khí của một Gryffindor. Thử nghĩ mà xem, đó là con nhện a, lại còn có độc nữa!” Vì nhấn mạnh điều này toàn thân cậu bé còn run lên một chút.

Neville gật đầu phụ họa: “Jerry rất dũng cảm.” Cậu bé tuy không sợ con nhện giống Ron nhưng mà một con nhện độc thực sự rất đáng sợ mà! Huống hồ lúc đó Jerry chỉ mới năm tuổi, nếu đổi lại là cậu đại khái chỉ biết khóc.

“Mình sẽ không thay đổi thành một Slytherin.” Jerry lẩm bẩm nói.

Hermione an ủi bé: “Chép “Slytherin hành vi thủ tục” không làm cậu trở thành một Slytherin đâu. Giáo sư Snape chỉ muốn cậu học được không để bản thân rơi vào nguy hiểm thôi!”

“Thế nhưng Harry trong lúc đó gặp nguy hiểm.” Jerry tuy phản bác yếu ớt nhưng bé cũng không cho rằng mình đã làm sai.

Hermione giống như một người lớn thở dài, cô bé đã sớm biết trừ bỏ Harry Jerry sẽ không tiếp thu ý kiến của bất kì ai!

“Cuốn sách “Phân Loại Và Trị Liệu Côn Trùng Có Độc Trong Tự Nhiên” là một cuốn sách hay và hữu ích phải không nào? Giáo sư Snape chính là quan tâm đến cậu đó.” Tuy rằng dạo gần đây giáo sư Snape trừ rất nhiều điểm của Nhà Gryffindor nhưng Hermione chưa bao giờ thấy giáo sư trừ điểm vì những lí do vô lí, thầy ấy cùng lắm chỉ giống với một “Rada dò tìm học sinh vi phạm nội quy” vô cùng nhanh nhạy và chính xác mà thôi!

Jerry không hề cảm thấy Severus nghiêm khắc với mình, ngược lại nói: “Thầy rất quan tâm đến mình, còn cho mình quyển sách.”

“Thế nhưng nó hơn ba trăm trang…” Neville nghĩ cái “hình thức quan tâm hiệu Snape” đặc biệt này chỉ có mỗi Jerry vui vẻ chịu đựng.

Hermione nhìn nhìn Jerry đã chép được gần một phần năm quyển sách, lặng lẽ nói: “Bọn mình có thể chép giúp bạn một ít. Mình tìm được ở thư viện một Bùa chú có thể mô phỏng chữ viết của người khác, nó có thể đem những gì bọn mình viết biến thành chữ của bạn.”

Ron và Neville đều giật mình mà nhìn Hermione, đây chính là cái người lần nào cũng bắt chước giáo sư McGonagall răn dạy bọn họ đấy ư?!

Jerry nở một nụ cười thật tươi với các bạn mình: “Mình thích quyển sách này. Chép một lần có thể nhớ thêm một lần. Các bạn không cần lo lắng cho mình, giáo sư Snape không có giới hạn thời gian phải hoàn thành, mình cuối cùng cũng chép xong thôi. Các bạn xem, Kreacher giúp mình làm một pháp thuật lên bình mực nước, làm cho mực lúc nào cũng đầy ắp. Nó nói nếu mình chép mệt mỏi thì có thể yêu cầu một chút điểm tâm và đồ uống từ nó!”

Ron nghe vậy ngay lập tức cầm tay Jerry cười hì hì: “Jerry à, bạn chép mấy giờ đồng hồ cũng mệt rồi phải kh… Ai u!!!”

Là Hermione đánh một cái vào đầu cậu nhóc: “Là bạn muốn ăn điểm tâm chứ gì?!” Nhưng cô bé lại quay lại nói với Jerry: “Bạn có thể nghi ngơi một chút rồi lại chép không?”

Vì vậy, thời gian chép sách lại trở thành thời gian ăn điểm tâm. Khi Jerry ở bên cạnh các bạn trên mặt hiện lên sự vui vẻ sáng bóng. So với đứa bé mà Severus nhìn thấy trong trí nhớ kia hoàn toàn không giống.

Harry vẫn luôn muốn tìm cơ hội nói chuyện với Severus, nhưng bức tranh hình rắn bảo vệ cửa hầm nói cho anh biết: “Được cho phép vào chỉ có cậu Potter nhỏ, còn cậu Potter lớn thì đã bị cấm cửa!”

Trong phòng nghỉ giáo viên cũng không thấy bóng dáng Severus đâu. Giáo sư McGonagall và phu nhân Pomfrey đều hỏi Harry: “Cậu cãi nhau với Severus à?!”

Harry thầm thở dài:  Nếu là cãi nhau thì tốt rồi, chỉ cần anh nhận sai là được. Nhưng hiện tại Severus đang áp dụng chính sách né tránh. Ngay cả khi dùng bữa ở Đại sảnh ông cũng không hề đáp lại bất cứ một câu thăm hỏi ân cần nào của Harry.

Sirius vì Harry bị Severus lạnh nhạt mà bất bình tức giận, nhưng ông lại không thể chạy tới trước mặt Severus yêu cầu anh ta dịu dàng với Harry một chút. Quả là mâu thuẫn, ông đành cùng Remus dành nhiều thời gian làm bạn với Harry.

Draco Malfoy sau khi được ra khỏi Phòng bệnh thì phải về nhà tĩnh dưỡng một thời gian. Harry làm phù thủy chữa bệnh ở đó, tất nhiên phải lãnh nhiệm vụ hộ tống cậu bé về nhà an toàn, đồng thời nhắc nhở cha mẹ cậu nhóc những điều cần lưu ý trong thời gian dưỡng bệnh.

Kí ức của Harry ở thời không trước về mấy lần “tham quan” trang viên Malfoy cũng không mấy tốt đẹp. Dù sao cũng là Trung tâm Chỉ huy của Tử Thần Thực Tử!

Khi Lucius Malfoy ngỏ lời mời anh vào tham quan thì anh mới chính thức được thấy phong phạm một công trình kiến trúc ngàn năm tuổi.

Lucius không phát hiện ra việc Harry đáp ứng lời mời của ông là có mục đích khác.

“Xem ra, những tù nhân trốn chạy từ nhà tù Azkaban đã rời đi rồi, dù sao mục tiêu là trang viên Malfoy cũng rất phô trương. Trước khi Voldemort làm tốt việc chuẩn bị sẽ không gióng trống khua chiêng mà biểu diễn thế lực!” Trong lòng Harry cho ra kết luận này!

2 bình luận về “Chương 60: Vũ điệu thời không

  1. gs khiếp quá,.Slytherin cũng giết luôn. k biết điểm của Gryffindor âm bao nhiêu rồi nữa
    hóng tiếp chuong sau nha 2 ng đẹp

Bình luận về bài viết này