Chương 44 + 45: Này vương tử điện hạ của tôi

Chương 44: Quyết chiến (3)

hp_Snape_raven_elfwitch_MediaGrahic

Nhếch cao khóe miệng, Harry nhìn cụ Dumbledore và Voldemort ngươi tới ta đi phóng ra ác chú với nhau. Cậu có thể khẳng định Voldemort đã uống loại thuốc mà Luicus đưa cho sẽ không thể nào chiếm được tiện nghi, điều này là tất nhiên, loại thuốc nếu đã đến từ Harry thì làm sao có thể không cung cấp cho thành viên Hội Phượng Hoàng?

Xách lên Bánh Mỳ không biết từ khi nào đã lẻn đến bên chân mình, Harry nheo mắt cảnh cáo con sư tử nhỏ bời vì cung cấp máu tươi mà trong một thời gian sẽ khá yếu ớt: “Nhớ cho kĩ, không cho phép ăn! Không cho phép làm bẩn lông của chính mình!” Bánh Mỳ ngoan ngoãn gật đầu lia lịa, ngay trong nháy mắt khi Harry buông tay thì đã biến thành một con sư tử trưởng thành, tham gia chiến đấu.

Bởi vì nguyên nhân sức khỏe nên Bánh Mỳ không hề sử dụng pháp thuật hoặc những phương thức công kích phạm vi lớn, nó chỉ là bất ngờ phóng vọt ra, dùng đuôi hoặc móng vuốt đi thu thập những Tử Thần Thực Tử. Cơ thể di chuyển linh hoạt, phòng ngự hoặc né tránh, có những tên trong lúc chiến đấu bị móng vuốt của Bánh Mỳ khiến cho choáng váng ngay lập tức bị thành viên Hội Phượng Hoàng khống chế. Về phần những bùa chú từ xa muốn đến ‘bắt chuyện’ với Bánh Mỳ đều bị một màn nước mỏng trong suốt như không hề tồn tại nhưng lại đặc biệt có công năng phòng ngự hóa giải. Mà những kẻ can đảm tiếp lên ắt sẽ phải đối mặt với một hàm răng sắc bén.

Thành viên Hội Phượng Hoàng dưới sự ngầm chỉ của Harry dần dần di chuyển về phía ngoại biên, ý đồ vây nhóm Tử Thần Thực Tử về trung tâm đại sảnh. Snape di chuyển linh hoạt giữa hai phe, nhanh nhẹ né tránh các loại chú ngữ bay loạn xạ trong không trung, chiến đấu đến mức làm Harry kinh hãi.

Cuộc chiến bởi vì có thêm Bánh Mỳ trợ lực khiến cục diện dần dần nghiêng về phía Hội Phượng Hoàng. Nhưng từ khi hai nhóm Tử Thần Thực Tử phá cửa chính ùa vào ngay lập tức làm cho những thành viên số lượng ít hơn của Hội Phượng Hoàng lâm vào khổ chiến.

Voldemort cười như điên dại, bảo thủ hạ của mình cuốn lấy cụ Dumbledore trong khi hắn tiến thẳng về phía Harry. Nhìn cái nụ cười méo mó trên gương mặt biến dạng, đôi mắt đỏ lừ như quái vật khát máu dần dần tiến tới, Harry không khỏi cắn răng, những tên Thần Sáng chết tiệt, thật là con mẹ nó vô dụng!

Linh hoạt trốn vào trong đám người đang hỗn chiến, Harry cùng Voldemort chơi trò mèo vờn chuột. Cậu cần tranh thủ thời gian, pháp trận mà cậu dùng máu của Bánh Mỳ vẽ nên cần thời gian để khởi động. Không phải là cậu không thể đối chiến với Voldemort, mà là Harry biết rõ, nếu như cậu cùng Voldemort chính diện chiến đấu thì nguồn pháp lực quá mạnh mẽ của hai người sẽ gây tổn thương cho tất cả mọi người đang có mặt trong đại sảnh này!

Một bên tránh né một bên Harry tính toán thời gian. Thế nhưng, khi cậu lơ đãng quay đầu lại phát hiện mấy người bạn bị cậu giam cầm trong góc phòng không tháy đâu nữa. Harry phẫn nộ khẩn trương tìm kiếm lại thấy mấy tên nhóc không biết sống chết đó thế mà lại đang chiến đấu cùng hai Tử Thần Thực Tử.

Mà điều làm Harry cứng ngắc trong nháy mắt chính là cậu thấy được gần nơi mấy tên ngốc kia, Snape đang cố gắng đến gần. Chết tiệt! Đừng có đi qua đó! Harry rống lên trong lòng nhưng trên mặt cũng không dám biểu hiện ra, bởi vì Voldemort vẫn đang gắt gao theo sát cậu, mà hắn ta còn chưa biết sự thật Snape đã ‘phản bội’!

Rốt cuộc, tránh cũng không tránh khỏi, Harry đối mặt với Voldemort đang nhe răng cười. Mà hắn ta cũng rất dễ dàng phát hiện ra 5 người dù thực lực chưa đủ mạnh mẽ nhưng vẫn bình tĩnh chiến đấu ở nơi cách bọn họ không xa. Ngừng bước chân, Voldemort vẫy đũa phép: “Ồ ồ, những tên nhãi ranh dũng cảm cỡ nào a, Harry Potter, xem ra các bạn của người cũng hy vọng cùng ngươi —— nhào vào vòng tay của Merlin đấy!”

Khóe miệng Harry… nhếch một cái: “Voldemort, đừng có ở đó khua môi múa mép, vòng ôm của Merlin ta khẳng định sẽ đi, chỉ là, đó là chuyện của N năm nữa. Mà người, chắc hẳn Merlin sẽ không hề do dự mà một cú đem người đá đến địa ngục!”

Voldemort rất có hứng thú nở nụ cười: “A, tốt lắm, chúng ta hay cùng nhìn xem ai mới là kẻ sắp bước vào địa ngục!” Bỗng nhiên hắn ta liên tiếp phóng ra ác chú hướng về mấy người Draco, Hermine vẫn đang hồn nhiên chiến đấu chưa hề phát hiện ra nguy hiểm. Con người Harry rụt lại, từ một phía khác Lucius đã tiến lên liều mạng chặn lại nhưng những ác chú đó rất nhiều, những bùa chú không bị chặn lại vẫn thẳng hướng những cô cậu nhóc kia bay tới.

Ngay khi mấy người Ron quay đầu lại với vẻ mặt kinh hoàng thì một chiếc áo chùng đen đã đem mấy người cẩn cẩn thận thận bảo vệ phía sau, những tiếng than nhẹ vang lên, những ác chú bắn về phía họ nhất nhất bị phá vỡ.

Voldemort nhìn công kích của bản thân mất đi hiệu lực, song song khi tránh né tấn công của Harry và Lucius vẫn phẫn nộ gào lên bằng giọng điệu rin rít: “Severus! Ngươi phản bội ta!!”

Severus không rảnh để ý tới ông ta mà hướng về mấy đứa nhóc gầm nhẹ: “Đi!!!” Bị gọi tỉnh lại, mấy người Hermione không cam lòng nhìn nhau vài lần mới vội vã rời đi. Snape đến tận khi thấy bóng dáng bọn họ biến mất sau cánh cửa mới thở phào nhẹ nhõm, phản ứng ngay lập tức tránh thoát ác chú, Voldemort hô to khiến toàn bộ Tử Thần Thực Tử đều biết anh phản bội.

Harry khống chế pháp lực của mình áp chế Voldemort, một bên khác… cụ Dumbledore đang bị các Tử Thần Thực Tử vây quanh, tuy rằng không đến mức bị thua nhưng hiển nhiên không hề thoải mái.

Nhìn phe mình đi một bước bị chặn một bước, bị đánh tan nát sự phẫn nộ của Voldemort lên đến mức đỉnh điểm. Áp suất pháp thuật không hề báo trước từ trên người hắn đột ngột tỏa ra khiến cho tất cả mọi người xung quanh bất kể là Hội Phượng Hoàng hay Tử Thần Thực Tử đều bị áp suất công kích đến bay ra ngoài. Chỉ còn Harry vẫn đứng vững ở đó, cậu cũng đồng thời âm thầm thở phào, Snape cũng bị đánh bay ra ngoài.

Nhưng hiển nhiên, sự ‘phản bội’ của Snape là nguyên nhân của mọi thất bại biến thành một cây rơm rạ cuối cùng níu lấy lý trí Voldemort, đồng thời, phải tận tay xử lí tên ‘phản đồ’ này cũng là chấp niệm cuối cùng của hắn!

Ngay trong nháy mắt khi Harry thả lỏng, Voldemort không biết sử dụng bùa chú gì khiến cho Snape vốn đã được các thành viên Hội Phượng Hoàng tiếp ứng tới sát biên giới bị vô số chú ngữ như làn mưa bom bão đạn tấn công! Voldemort không thèm để ý đến những kẻ địch đang đứng trước mặt tấn công mình mà từ khoảnh khắc nhìn thấy bóng dáng Snape thì áp suất pháp thuật của hắn liên tiếp như những lưỡi dao sắc bén không ngừng cắt phăng những thân thể đã nhầy nhụa máu thịt mở đường tiến đến mục tiêu của chúng: Severus Snape!

Vô số Crucio, tứ phân ngũ liệt cùng hằng hà sa số những chú ngữ đầy màu sắc không biết tên xé gió phóng tới bóng dáng màu đen đã ngã gục trên mặt đất, mà nương theo một tiếng: “Không!!!” vang vọng của Harry trên người Snape tuôn ra vô số ánh hào quang màu xanh lục, khác hẳn với ánh sáng xanh Avada chết chóc, sắc xanh tràn ngập sức sống dạt dào!

Sự đau đớn hoặc cái chết trong dự kiến không xuất hiện, Snape vốn đang chìm trong tuyệt vọng vúi đầu nhìn thấy trên cổ mình sợi dây chuyền màu xanh đang sáng rựa lên. Tất cả các bùa chú công kích đều bị vầng hào quang ngăn trở bên ngoài. Thế nhưng, một sự rung động đến từ sâu trong nội tâm làm anh quay đầu lại để thấy được hình ảnh khủng khiếp khi Harry nôn ra một ngụm máu thật lớn mãi đến tận khi tất thảy công kích đều dừng lại.

Quỳ rạp trên mặt đất, Snape thấy Harry chậm dãi khụy một gối xuống, đôi mắt xanh tuyệt đẹp nhìn chằm chằm vào anh, mang theo sự dịu dàng và thỏa mãn. Snape vô ý thức hung hăng túm lấy cái vòng trên cổ, mặc kệ lớp da trên cổ bị trầy xước chảy máu. Anh lảo đảo đứng lên, cố gắng đến gần cậu hơn một chút!

Nhìn những bùa chú tấn công của mình mất đi hiệu lực, Voldemort vô cùng sửng sốt. Ngay lập tức hắn phát hiện mối liên hệ giữa kẻ đã từng là Bậc Thầy Độc Dược của mình và Kẻ Được Chọn, không khỏi âm thầm xót xa nở nụ cười: “Harry Potter? Thật là nghĩ không ra người sẽ yêu Bậc Thầy Độc Dược của ta??”

Tay trái Voldemort nắm chặt, dễ dàng lôi ngược Snape đang chạy đến bên Harry lại. Voldemort bóp lấy cổ Snape, nhìn đôi mắt đen trống rỗng như trước đây, giọng nói ồn hòa, thủ thỉ như tình nhân tâm tình: “Severus của ta, hãy chơi cùng ta trò chơi thú vị này nào!”

Snape kinh hoàng nhìn Voldemort giơ lên đũa phép về phía mình, một loạt bùa chú liên tục dồn dập phóng tới người anh nhưng tất thảy, tất thảy đều bị ánh hào quang xanh biếc ngăn trở bên ngoài. Mà Harry ở phía sau khẽ cúi đầu rên rỉ, tiếng rên khẽ như có thể tan vỡ bất cứ lúc nào. Snape cố gắng giãy dụa nhưng không thể. Mà Harry cũng giống anh, bởi vì đã từng sử dụng “Tinh hoa sinh mệnh” mà không thể dùng bất cứ độc dược nào giúp gia tăng pháp lực.

Đột nhiên, Bánh Mỳ rống lên một tiếng ở đằng xa, nhưng cũng chỉ là ở bên ngoài, nó không thể đột phá áp suất pháp thuật quá mạnh mẽ của Voldemort. Snape tuyệt vọng, anh cố gắng giãy dụa quay đầu, nỗ lực muốn nhìn Harry vẫn đang quỳ trên mặt đất, chỉ một lần thôi cũng được. Nhưng bỗng nhiên sợi dây chuyền trên cổ phát ra một tiếng vang rất nhỏ làm anh khôi phục thần trí.

Sợi dây chuyền vẫn hoàn hảo không chút sứt mẻ nhưng chỗ tiếp giáp giữa mặt dây chuyền và sợi dây đã xuất hiện một vết nứt. Nó không thể thừa nhận quá nhiều công kích đến từ một phù thủy cường đại như Voldemort. Snape lặng lẽ dùng tay nắm lấy mặt dây chuyền. Mà Voldemort chính là đang nhìn Harry cười kiêu ngạo.

Miệng khẽ mỉm cười, Snape nhìn Voldemort đã phát hiện sự khác thường vẫn một mực nắm lấy mặt dây. Trong nháy mắt khi vầng hào quang biến mất, hằng trăm ngàn bùa chú lập tức đánh thẳng lên người anh, đau đớn kịch liệt khiến Snape gần như hôn mê. Nhưng chưa được, đũa phép của anh khi bị Voldemort bắt được đã rơi xuống một bên. Thế nhưng… anh còn có một thanh chủy thủ. Không một ai biết được, thanh chủy thủ bằng bạc vẫn được anh giấu trong ống tay áo, vốn chỉ muốn phòng ngừa vạn nhất nhưng bây giờ có lẽ nó phải phát huy công dụng.

Nhìn chằm chằm Voldemort không kịp thu tay lại, Snape nở nụ cười thoải mái mà quyết tuyệt. Cổ tay khẽ động, một thanh đao từ trong cổ tay áo Snape phóng ra, không chút do dực cắm phập vào lồng ngực Voldemort, thanh âm Snape trầm thấp mà sung sướng khiến gương mặt dữ tợn của ông ta càng thêm vặn vẹo: “Như vậy, như vậy thì sao? My Lord… Ha ha…”

Voldemort giật mạnh cánh tay Snape đang bám trên ngực mình. Ngay lập tức máu tươi đỏ sẫm phun ra, máu ấm áp vẩy lên trên mặt hắn. Tùy tiện vứt bỏ thân thể đã không còn sức lực của Snape, Voldemort chán ghét chà lau mặt sau đó vui vẻ thấy Kẻ Được Chọn vốn đang yên lặng thừa nhận tất cả lại đang dùng ánh mắt không còn sức sống nhìn chằm chằm Bậc Thầy Độc Dược bên cạnh, Vương tử của cậu.

Điên cuồng phóng ra rất nhiều bùa chú chữa trị, Harry nhẹ nhàng dùng cả hai tay ôm lấy người đã không hề có chút động tĩnh vào trong lòng, cẩn thận lau đi vết máu loang lổ trên gò má tái nhợt, cậu dịu dàng hôn lên đôi môi lạnh lẽo đóng chặt, thật cẩn thận gọi: “A, Vương tử của em, Sev, tỉnh lại đi…”

Harry kéo tay Snape đặt vào trong lòng mình nhưng chỉ cần buông lỏng một chút bàn tay trắng nõn đã vô lực rơi xuống, nặng nề rơi trên vũng máu ẩm ướt trên mặt đất…

Voldemort bật cười, cuồng vọng mà điên cuồng. Hắn thậm chí thu hồi pháp lực để cho tất cả mọi người bị cản bên ngoài có thể thấy rõ ràng tình huống bên trong. Các thành viên Hội Phượng Hoàng vốn đã đạt được thắng lợi áp đảo nhìn Kẻ Được Chọn của bọn họ rũ đầu xuống, ôm chặt thân thể không chút phản ứng của Snape không nói một lời, thậm chí không hề rơi một giọt nước mắt, cũng không có hô hấp. Voldemort đứng cách bọn họ không xa, cao ngạo ngẩng cao đầu. Các Tử Thần Thực Tử bắt đầu rục rịch, mà Voldemort vẻ mặt xót thương giơ lên đũa phép: “Ôi, Harry Potter, đừng có vội, rất nhanh thôi, người sẽ được nhìn thấy tên phản đồ ti tiện này – ở chỗ Merlin. A không, Severus Snape chắc chắn sẽ xuống địa ngục!”

Tất cả thành viên Hội Phượng Hoàng và những phù thủy phe Ánh Sáng đều tiến lên, bọn họ cố gắng muốn đến gần Voldemort đang đứng ở trung tâm đại sảnh đường. Nhưng giây tiếp theo, Harry đang quỳ trên mặt đất chậm rãi ôm Snape đứng dậy, đầu cậu chậm dãi ngẩng lên, đôi mắt xanh lục gần như biến thành màu đen ánh lục, mái tóc đen thật dài tung bay, nguồn pháp thuật mãnh liệt chậm dãi tràn ra, lượn lờ quanh bóng dáng cao to đó…

Nhẹ nhàng cúi đầu, Harry nhìn những ánh sáng màu vàng chói lóa dưới chân như một dòng dung nham theo những con đường khác nhau tràn ra tạo nên một pháp trận thật lớn, phức tạp, mỹ lệ mà thần bí. Giọng nói Harry không hề tức giận, bình tĩnh mà thản nhiên, dường như người phát ra những âm thanh ấy chỉ là một con rối bị ai đó điều khiển: “Vương tử của ta sẽ không đi đến bất cứ đâu, nơi duy nhất mà anh ấy ở chỉ có thể là bên cạnh ta! Mà ngươi, Voldemort, ngay cả địa ngục cũng khinh thường tiếp nhận ngươi, chỗ mà ngươi nên đi? Ha ha… Ha ha ha ha… Ta sẽ cho người một chỗ thật tốt…”

Ánh sáng màu vàng theo tràng cười điên cuồng của Harry lan ra càng ngày càng nhanh, mọi người không thể không bị ép tới mép đại sảnh. Mà khi bọn họ rời đi lại bất ngờ thấy được Draco Malfoy cùng với Ron, Hermione và bốn người đứng đầu nhà Gryffindor, mà quay đầu lại, mọi người thấy được càng nhiều học sinh, đó chính là hội D.A của Harry.

Không rảnh để trách cứ những đứa nhỏ không biết dùng biện pháp gì chạy đến này, mọi người chỉ có thể cố gắng mà nhìn ba bóng người đang đứng trên trong đại sảnh đường dần dần bị ánh hào quang che lấp. Đột nhiên, Bánh Mỳ vẫn đang trong hình thái một con sư tử trưởng thành chạy ra từ bên người cụ Dumbledore, kích động nhảy lên tiến vào bên trong vầng hào quang chói lòa…

Chương 45: Quyết chiến kết thúc và Merlin ban ân.

dagger

Ánh hào quang màu vàng hoàn toàn bao phủ cả đại sảnh đường rộng lớn của Hogwarts tạo thành một cái lồng ánh sáng, không có bất cứ âm thanh nào từ bên trong truyền ra. Mọi người chỉ biết lo lắng đợi. Chỉ là, không lâu lắm, khoảng mười phút sau cái lồng ánh sáng ấy dần dần mờ đi, châm dãi trở nên trong suốt, từ từ biến mất. Mà theo đó, thanh âm lạnh đến cực điểm làm người khác sởn gai ốc và thân ảnh Harry cũng chậm dãi xuất hiện trước mặt mọi người.

Mọi người thấy một con sư tử hoàng kim khổng lồ nằm sấp trên mặt đất long lánh ánh vàng như những gợn sóng, mà trong lòng nó Snape an tĩnh nằm như chìm vào giấc ngủ say. Mà Harry —— Kẻ Được Chọn của bọn họ toàn thân tràn đầy vết thương đứng thẳng tắp, tay trái nắm lấy Voldemort toàn thân không chút sức lực như một con rắn chết, tay phải cậu giơ cao một cây đinh thủy tinh màu vàng kim dài như một cây đũa phép, chỉ khác nó có một đầu nhọn.

Mọi người bắt đầu cảm thấy dạ dày cuộn lên, thậm chí có mấy học sinh trực tiếp nôn mửa nhưng không một ai rời đi ánh mắt. Bọn họ kinh hoàng nhìn Harry mang theo nụ cười ôn hòa, trong đôi mắt xanh lục không hề có chút tình cảm, chậm rãi, thật chậm rãi đêm cây đinh ấy đóng vào cái đầu trụi lủi của Voldemort…

Theo cái đinh từ từ ngập trong đầu, thân thể Voldemort giật giật nhưng lại vô lực giãy dụa, há miệng nhưng không thể phát ra âm thanh, giọng nói mềm nhẹ của Harry vang lên: “Voldemort, ngươi không phải muốn trường sinh bất tử sao? Ngươi không phải muốn Hogwarts sao? Ta cho ngươi, ha ha, ngươi sẽ bị phong ấn trong lòng đất của đại sảnh này, mọi người đều có thể dẫm lên đầu ngươi. Mà ngươi cũng sẽ không bao giờ chết, chỉ cần Hogwarts còn tồn tại một ngày, ngươi cũng sẽ sống một ngày…”

Đem phần còn sót lại của cây đinh ấn xuống, Harry phóng ra một bùa chú trị thương: “Voldemort, xem ta đối với ngươi tốt chưa này, pháp lực của người nhiều quá, ta đã tốt bụng bắt chúng nó tán đi toàn bộ rồi. Mà để cho ngươi sống mãi ta cũng đã trị hết vết thương của người rồi. Như vậy, ta hẳn là nên kết thúc công việc của mình thôi!”

Buông ra Voldemort đã trở nên cứng ngắc, như một gốc cây không còn sức sống nằm trên mặt đất, Harry thỏa mãn nhìn, bắt đầu từ hai chân, Voldemort từ từ chìm vào pháp trận trợn tuột phía dưới. Cậu cười thật vui vẻ: “Ha ha, Voldemort, ngươi sẽ nằm mơ, không phút giây nào là không mơ. Ở trong mộng, ngươi sẽ nhận được tất cả những thứ mà người muốn. Sau đó, ngươi sẽ lại nhìn thấy từng thứ từng thứ một tan vỡ trước mắt ngươi, lặp đi lặp lại, lặp lãi mai cho đến khi người chết lặng. Kể từ lúc này ——“

Phát hiện trong đôi mắt của Voldemort lóe ra một tia hy vọng, Harry tàn nhẫn ngồi xổm xuống: “Không, không, Voldemort, từ giờ, đồ vật nhỏ cắm trong đầu ngươi kia sẽ lôi hết mỗi tia hy vọng lóe lên trong ngươi, sau đó vui vẻ giúp ngươi triệt tiêu chúng…”

Đôi mắt đỏ au không còn dữ tợn, bạo ngược, thân thể Voldemort dần dần biến mất. Harry chậm dãi đứng dậy, nhìn ánh sáng cuối cùng của ma pháp trận lóe lên. Sau đó, tất cả lại khôi phục như ban đầu, không còn hoa văn, không còn bất kì cái gì không thuộc về Hogwarts thế nhưng tất cả mọi người đều thấy, ở nơi mà Voldemort từng nằm có chút ánh sáng màu đen chậm dãi lưu chuyển, nhưng cũng rất nhanh biến mất.

Harry lảo đảo tiến về phía Snape, nằm xuống, đem người không chút phản ứng kia ôm vào lòng, giọng nói nhẹ nhàng thủ thỉ mang theo thương tiếc và —— tình yêu. Mỉm cười, Harry nhắm mắt lại, mà Bánh Mỳ co bốn chân, cuộn mình, đem hai người vững vàng bảo vệ trong lòng. Giây tiêp theo một vầng sáng chói lòa từ thân thể nó tỏa ra, tạo nên một quả cầu thủy tinh thật lớn, lẳng lặng lơ lửng trong đại sảnh đường.

Voldemort chết, giới phù thủy sôi trào. Tất cả mọi người đều nháo nhào thông báo cho nhau, bọn họ vui sướng ôm nhau khóc rống, bọn họ chen chúc đến Hogwarts muốn nhìn thấy người anh hùng đã cứu vớt bọn họ. Thế nhưng, toàn bộ người của Hogwarts đều từ chối họ với lí do: các anh hùng còn đang nghỉ ngơi…

Đúng vậy, là các anh hùng, toàn bộ những người tham gia đối kháng với Voldemort cùng với —— Harry Potter và Severus Snape. Hậu chiến, công việc truy lùng những Tử Thần Thực Tử đang lẩn trốn được giao cho người lãnh đạo mới của Bộ Pháp Thuật còn những người anh hùng kia đều ở lại Hogwarts, đem tất cả những gì bọn họ trải qua kể lại cho các học sinh tràn đầy sùng kính. Tất cả đều đồng lòng bảo vệ cho quả cầu thủy tinh ở đại sảnh đường. Mọi người đều tin tưởng, rất nhanh thôi, người anh hùng của bọn họ sẽ thức tỉnh, sẽ lại một lần nữa nở nụ cười với họ!

Vào ngày thứ 17 sự mong đợi của mọi người đã được đền đáp, quả cầu thủy tinh bắt đầu xuất hiện vết nứt. Theo một tiếng ‘choang’ vang vọng, vô số mảnh thủy tinh vỡ vụn, chậm rãi tán thành bột phấn bay đi. Mà khi ánh sáng tan đi hết, mọi người vui mừng nhìn thấy một bóng dáng cao lớn đứng giữa màn ánh sáng. Mà đợi đến khi tất cả đều rõ ràng thì bọn họ lại trầm mặc. Vị anh hùng Harry của bọn họ ưu thương nhìn thân thể bị màu đen bao phủ trong lòng, tuy rằng sự phập phòng khe khẽ qua lớp áo khiến cho mọi người biết rằng vị anh hùng được bọn họ kĩnh ngưỡng không có trở về với ôm ấp của Merlin, thế nhưng biểu hiện của Harry cũng cho bọn họ biết, đó chỉ là vấn đề thời gian thôi.

Harry miễn cưỡng nhếch môi, hướng về phía cụ Dumbledore và mọi người chào hỏi: “Hey, chúng tôi đã trở về!” Mà Bánh Mỳ nho nhỏ bám trên đầu vai cậu sau khi phát ra một tiếng kêu ê a thì lại gục đầu xuống, đôi mắt xanh chớp cũng không chớp nhìn chằm chằm Snape đang an tĩnh ngủ say trong lòng Harry.

Cụ Dumbledore gật đầu, nhìn Harry cả người bao phủ trong bi thương cụ cũng không nói được gì hơn: “…Harry, thầy nghĩ, chúng ta trước tiên nên đưa Severus đến Bệnh viện Thánh Mungo, có lẽ mọi chuyện cũng không đến mức tuyệt vọng như vậy!”

Sắc xanh trong mắt Harry lập tức sáng lên, cậu hầu như khẩn cấp muốn chạy đi, mà con sư tử nhỏ trên vai cậu cũng sung sướng gào lên. Nhưng trước khi bọn họ kịp cất bước đầu tiên đã bị cụ Dumbledore ngăn lại. Khó hiểu nhìn vị phù thủy già, Harry có chút tức giận, thế nhưng ngay sau đó bạn tốt Hermione nói ra một câu khiến cậu chỉ biết hắc hắc cười ngây dại: “Ôi Merlin! Harry, cậu nhìn cứ như tên ăn mày đi bụi đời vậy, à mà không, ăn mày còn chỉnh tề hơn cậu nữa!!!”

Cúi đầu nhìn y phục của bản thân, à còn của cả Snape. Y phục của bọn họ đều bị máu làm ướt sũng, mà trong thời gian dài chiến đấu vết mau khô lại trở nên cứng rắn. Snape còn đỡ, chí ít áo chùng bên ngoài vẫn có thể che đậy thân thể anh, mà Harry ấy hả, ngoại trừ những chỗ ‘quan trọng’ toàn bộ đều biến thành giẻ rách…

Mềm nhẹ ôm lấy người yêu, Harry vội vã vọt đi tắm rửa, rồi lại ‘sét đánh không kịp bưng tai’ ôm Vương tử của cậu vọt đến bệnh viện Thánh Mungo. Mà phía sau cậu là cả binh đoàn phù thủy mạnh mẽ như đoàn quân đi theo bảo vệ Vương tử. Mà hệ quả tạo thành là các bác sĩ ở bệnh viện Thánh Mungo hoảng hốt tưởng rằng có kẻ muốn tấn công bệnh viện!

Nơm nớp lo sợ dưới ánh nhìn ‘nóng bỏng’ của Harry Potter, vị bác sĩ già nghiêm túc, tỉ mỉ kiểm tra tình trạng của Snape thật cẩn thận. Sau một lúc lâu mới mang vẻ mặt cổ quái nhìn một đám người, thận cẩn thận mở miệng: “Ách, các vết thương trên người bệnh nhân đều đã khỏi hẳn, chỉ là pháp lực thất thoát quá nghiêm trọng, chỉ cần pháp lực khôi phục một chút, hoặc là có người chuyển pháp lực cho anh ấy là có thể tỉnh lại…”

Nghe đến đó Harry khẩn cấp cầm lấy tay Snape cố gắng chuyển pháp lực vào, hoàn toàn quên mất rằng giới Pháp Thuật căn bản là không có các nào vận chuyển pháp lực như vậy. Mà khi bác sĩ đột ngột nói ra hai chữ “Thế nhưng…” Harry không thể khống chế áp suất pháp thuật đột ngột bùng nổ, cụ Dumbledore và những người khác không thể không rút đũa pháp làm mấy bùa phòng hộ để phòng ngừa phòng bệnh bị Harry phá hủy.

Nuốt ngụm nước bọt, vị bác sĩ già gọn gàng dứt khoát nói hết một lượt những lời phải nói trước khi Harry kịp phát ra bất cứ âm thanh nào: “Anh ấy đang mang thai, đại khái hơn nửa tháng! Mà bởi vì là nam phù thủy mang thai nên chỉ có một người cha khác của đứa trẻ mới có thể đưa pháp lực vào cho anh ấy, bằng không, anh ấy sẽ bởi vì pháp lực hỗn loạn mà tử vong!!”

Áp suất pháp thuật trong nháy mắt biến mất, mọi người đều mắt chữ A miệng chữ O, kể cả Kẻ Được Chọn đều tiến vào tình trạng hóa đá. Một hồi sau, biểu tình của Harry bắt đầu biến hóa, từ không tin tưởng, phẫn nộ, quấn quýt, vui sướng cùng với sự dịu dàng không thể diễn tả, mà những… cảm xúc này cuối cùng đều trở thành hổ thẹn và lo lắng.

Harry cẩn thận đặt bàn tay lên cái bụng bằng phẳng của Snape, cậu không thể tin được, ở chỗ này lại có sự kéo dài huyết mạch của cậu và Sev, kết tinh tình yêu của họ, một thiên sứ!!

Đột nhiên, Harry nhảy dựng lên, lôi kéo ai đó ôm, xoay tròn, miệng há hốc, nói năng lộn xộn: “Ha ha! Ha ha ha, tôi có con rồi, Vương tử của tôi sẽ cho tôi một thiên sứ!! Ôi Merlin! Ha ha!” Mà Bánh Mỳ cũng từ bên gối Snape nhảy xuống đất, vui mừng xoay tròn.

Mọi người cũng bị Harry và con quái con chui tới chui lui dưới chân làm cho choáng váng. Ngay khi có người muốn nói gì đó thì Harry đã trở lại bên Snape, cậu cấp thiết nhìn bác sĩ: “A, quý ngài bác sĩ tôn kính, xin nói cho tôi biết tôi phải làm những gì?? Tôi chính là một người cha khác của đứa bé!!”

Bác sĩ nhìn Harry vẻ mặt long lanh, lại nhìn nhìn cụ Dumbledore khẽ gật đầu với mình. Ông mang theo kinh ngạc mà giảng giải cho vị cứu tinh của giới Pháp thuật, người vừa mới được thăng chức làm cha cách làm thế nào để vận chuyển pháp lực cho bạn đời của mình. Harry thực sự nghiêm túc học theo những gì bác sĩ dặn, chậm rãi vận chuyển pháp lực của mình qua hai bàn tay nắm chặt lấy nhau của hai người, chầm chậm đem pháp lực của mình đưa vào thân thể Snape. Sau đó, cậu cảm nhận được bàn tay anh dần dần ấm lên, đôi mắt nhắm chặt cũng khe khẽ rung động.

Cẩn thận duy trì lượng pháp lực đưa vào đến tận khi bác sĩ bảo dừng lại. Harry khẩn cấp ghé sát vào Snape, nhìn chằm chằm đôi mắt anh chậm rãi, chậm rãi mở ra. Trong đôi con ngươi đen hư bầu trời đêm khiến cậu trầm luân, Harry thấy được hình ảnh bản thân mỉm cười khóc! Dùng cả hai tay ôm lấy gương mặt Snape, Harry cười, cậu dùng đôi môi khô nứt nẻ của mình khẽ hôn lên đôi môi mềm mại, nhìn đôi mắt dần dần lộ ra sự dịu dàng, nói nhỏ bên tai Snape: “Vương tử thân ái của em, anh là sự ban ân của Merlin dành cho em…”

Ánh mắt trời chiếu qua cửa sổ, in bóng hai người kề bên nhau. Giọt nước mắt Harry rơi trên mặt Snape dưới ánh mặt trời như phát sáng. Bóng dáng hai người —— một nằm, một cúi hòa hợp thành một thể… Mọi người tự giác rời khỏi phòng bệnh đem không gian nhường lại cho đôi tình nhân vừa trải qua sinh ly tử biệt…

Cụ Dumbledore thóa xuống mắt kính, xoa xoa đôi mắt rồi đeo trở lại. Cụ nhìn mọi người đang chen chúc đằng xa, quay đầu lại mỉm cười nói với giáo sư McGonagall: “Được rồi, Minevra, tiếp theo, nên để chúng ta là chút gì đó cho họ!” Đáp lại cụ là gương mặt nghiêm túc ngàn năm của giáo sư McGonagall tươi cười!